share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Bình nước cá nhân - từ nhu cầu đến câu chuyện sống đẹp của người Việt


ADVERTISEMENT

Xuất phát từ sự tiện lợi cần thiết, sau này thêm mục đích bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải, bình nước cá nhân những năm trở lại đây đã trở thành vật bất ly thân của rất nhiều người Việt.

Câu chuyện chiếc bình nước cá nhân

Từ những nhu cầu thân thuộc

Nếu bạn còn nhớ, ngày nhỏ ngoài cặp đi học, mẹ sẽ luôn dặn cầm bình nước mang theo, là nước đun sôi để nguội, nước ép hay loại sữa uống ngon lành nào đó. Bình nước không chỉ chứa nước, chứa cả sự quan tâm chăm sóc của người thân dành cho những mầm non.

Bình nước chứa đựng sự quan tâm

Ta dễ dàng bắt gặp bình nước cá nhân ở phòng tập thể thao, ở văn phòng làm việc, trong các chuyến đi xa, điều đó nói lên sự tiện lợi của một vật dụng quen thuộc, nhất là người ta luôn có cảm giác “ngon miệng” hơn khi sử dụng đúng chiếc bình của mình.

Vật bất ly thân nằm gọn trong túi xách

Cảm giác “ngon miệng” hơn khi sử dụng đúng chiếc bình của mình

Tiện quá đi chứ, cầm một chiếc bình xinh xắn đi khắp nơi, uống lúc nào tùy thích, nếu là bình giữ nhiệt thì có thể đựng đồ uống nóng/lạnh tùy mùa. Đi du lịch càng không thể thiếu, thực sự nhớ một buổi hoàng hôn trên đèo, rót từ chiếc bình một ly cà phê nóng hổi, quả nhiên là tận hưởng.

Đi du lịch càng không thể thiếu

Cho đến câu chuyện sống đẹp

Tình trạng rác thải đáng báo động. Đồ nhựa dùng một lần tràn lan. Trái Đất nóng lên. Hiệu ứng nhà kính. Thôi thì không đao to búa lớn, ta có thể nhìn nhận một cách tích cực từ việc người dùng bình nước cá nhân tăng lên đáng kể. Ít ra, chúng ta đã có thể góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. 

Chúng ta đã có thể góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường

Chẳng thế mà có thương hiệu cà phê khá lớn tại Việt Nam đã miễn phí up size đồ uống cho khách hàng mang bình cá nhân tới, nhằm khuyến khích mọi người việc nâng cao ý thức, giảm đi phần nào lượng cốc nhựa, đồ nhựa cửa hàng của họ phải sử dụng mỗi ngày trước khi tìm ra giải pháp tích cực hơn.

Nâng cao ý thức, trước khi trông chờ vào doanh nghiệp đúng không nào?

Và một thú vui mới hình thành từ những chiếc bình

- Đa dạng kích thước: thường là 350ml, 500ml, 800ml hay 1000ml.

- Đa dạng màu sắc: có thể nói là không thiếu một màu nào, từ cơ bản đến các loại “khó” như ombre, ánh kim…

- Chất liệu: phổ biến nhất là nhựa (loại dùng lâu dài an toàn cho sức khỏe) và hợp kim giữ nhiệt (với các loại bình giữ nhiệt) và cả thủy tinh.

- Muôn vàn kiểu dáng khác nhau: hình trụ đứng, hình chiếc cốc, có quai xách hoặc không, có khe nhỏ uống cà phê, túi đựng bình… và hàng tỉ thứ khác, phụ thuộc vào sự sáng tạo của hãng sản xuất.

Bình cá nhân đa dạng màu sắc,

cho đến chất liệu...

   ...và kiểu dáng

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy, bình nước cá nhân là một thú vui hay ho, vừa đẹp, vừa tiện, có khi lại là công cụ “sống ảo” hữu ích trong các concept chụp hình. 

Sự tiện lợi đúng cách thì sẽ luôn đi kèm với rất nhiều điều tốt đẹp

Sở hữu 3 chiếc bình, mỗi loại một công dụng, cái để ở nhà đựng nước, cái ở văn phòng chuyên pha trà và cái luôn mang theo trong túi hoặc cốp xe mua đồ uống take away, cô bạn ấy chia sẻ: “Một thói quen tốt cần sự kiên nhẫn, vì thế đừng chỉ mua vì trào lưu, và sự tiện lợi nếu như đúng cách thì sẽ luôn đi kèm với rất nhiều điều tốt đẹp khác, giống như những chiếc bình này đang giúp tôi và môi trường của tôi đó”.

Còn bạn, bạn có đang sở hữu chiếc bình nào không?


ADVERTISEMENT