share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Cho những ngày tháng chạp bớt vội vã


ADVERTISEMENT

Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói như thế này: “Để hiểu được văn hoá của một thành phố, hãy đi dọc trên những con đường của thành phố đó”. Chính những nét văn hoá đường phố gần gũi ấy, đã góp phần tạo nên nhưng nét riêng biệt của thành phố mà tôi sẽ nhắc đến - một thành phố được đặt tên theo nghĩa thực của nó. Nằm giữa dòng sông Nhị và sông Thanh Quyết, chính vì vậy mà cái tên “Bên trong sông” được ra đời, hay còn được nhiều người gọi với cái tên phổ biến: “Hà Nội”.

Xe cúc họa mi - nét riêng không trộn lẫn của Hà Nội

Ngày hôm nay, chúng ta cùng làm quen với Tống Mỹ Linh. Cô là MC, người mẫu yêu Hà Nội như là quê hương thứ hai của mình. Và không chỉ riêng con gái Hà Nội mà các cô gái yêu Hà Nội đều bỗng nhiên đẹp như cách mà nhà thơ Phan Vũ đã viết về Hà Nội và Em:

Em ơi! Hà - Nội - phố...
Ta còn em mùi hoàng lan
Ta còn em mùi hoa sữa.
Tiếng giày ai gõ nhịp đường khuya?

WOWWEEKEND: Xin chào Mỹ Linh, đối với những người chưa đến với Hà Nội thì khi nghe qua những câu thơ như trên sẽ rất tò mò, háo hức. Vậy thì không biết trước khi đặt chân đến Hà Nội, Mỹ Linh đã từng tưởng tượng Hà Nội là một thành phố như thế nào?

Mỹ Linh: Ba Mẹ của Linh là người gốc Bắc nhưng đã vào Sài Gòn sinh sống từ rất lâu. Linh được sinh ra tại Sài Gòn, qua lời kể của Ba Mẹ thì Hà Nội là một vùng đất cổ kính, bình yên và êm đềm. Linh nghĩ ngay đến buổi sáng Hà Nội được hít thở không khí trong lành, tản bộ quanh Hồ Gươm, ăn một tô phở Hà Nội thật nóng. Đây là một thành phố chứa đựng rất nhiều cảm xúc đối với những ai đã đến, đang đến và sẽ đến thăm Hà Nội.

Một tiệm khám răng gợi nhớ về Hà Nội thập niên 80

WOWWEEKEND: Khi thật sự được đặt chân đến và hít thở không khí ở đây, Hà Nội có giống với những gì Mỹ Linh đã suy nghĩ trước đó không?

Mỹ Linh: Không chỉ giống mà còn vượt quá những gì Linh suy nghĩ. Hà Nội ngoài đời thật quá đẹp. Linh phải lấy ngay máy ảnh ra để chụp rất nhiều hình lưu làm kỷ niệm. Không khí ở Hà Nội lạnh hơn ở Sài Gòn, trời lạnh mà ở trong nhà sẽ tích nhiều mỡ. Chính vẻ đẹp của Hà Nội đã lôi cuốn Linh xuống phố, chiêm ngưỡng nét đẹp của các con phố mà khi đến với Hà Nội ai cũng phải đi qua một lần, chẳng hạn như đường Hoàng Diệu, đường Đinh Tiên Hoàng.

WOWWEEKEND: Hà Nội đã để lại ấn tượng gì cho Mỹ Linh?

Mỹ Linh: Ấn tượng của Linh là bức tranh cuộc sống của Hà Nội hiện lên rõ nét nhất khi về đêm. Dạo quanh khu trung tâm nhà thờ, chúng ta sẽ bắt gặp không khí nhộn nhịp, mọi người, mọi lứa tuổi, kể cả du khách nước ngoài đều tập trung tại đây để thưởng thức “trà đá vỉa hè, trà chanh chém gió”. Trò chuyện cùng những người bạn Hà Nội của Linh, Linh nghe người ta nói: “Đời trôi đi vội vã, mỗi lúc cần chậm lại một nhịp để thở hãy đến uống trà chanh”. Theo Linh nghĩ cái chất của trà chanh là không gian vỉa hè, là xã hội con người ở đây và câu chuyện không quá ồn ào. Trong nhộn nhịp vẫn có chút riêng tư bình dị.

Hà Nội nhộn nhịp Tết Trung Thu với người dân Thủ đô

WOWWEEKEND: Không biết Mỹ Linh có mang chút gì của Hà Nội về với Sài Gòn không?

Mỹ Linh: Cảm xúc đầu tiên khi Linh về Sài Gòn là bùi ngùi, lưu luyến. Linh đến với Hà Nội là để tìm lại nguồn cội của mình. Trong đó, trang ký ức vỉa hè trà chanh cùng với những người bạn Hà Nội mới quen sẽ là một kỷ niệm đẹp đối với Linh. Và Linh không quên mang theo một ít cốm, đặc sản mà Linh rất thích để làm quà tặng bạn bè ở Sài Gòn. Hơn hết Linh luôn mang theo một tình cảm rất riêng dành cho Hà Thành.

Trà chanh vỉa hè góc đường Hà Nội

WOWWEEKEND: Trước khi tạm biệt, Mỹ Linh có muốn nhắn nhủ gì đến quý vị độc giả không?

Mỹ Linh: Mỹ Linh chỉ nói là những ai đang có ý định thăm Hà Nội thì hãy đi ngay vì chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời. Người Hà Nội vô cùng thân thiện và hiếu khách. Chúc độc giả của WOWWEEKEND có được những trải nghiệm thú vị ở Hà Nội nhé!

WOWWEEKEND: Cảm ơn những chia sẻ của Mỹ Linh. Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới Mỹ Linh sẽ có nhiều cơ hội quay lại Hà Nội và khám phá những vùng đất mới nhiều hơn nữa.


ADVERTISEMENT