share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Win Đi và chuyện sau những dấu chân xê dịch


ADVERTISEMENT

Từ một chàng trai hướng nội, khá nhút nhát và ngại giao tiếp, Win Đi (Hồ Tấn Tài) đã giải thoát bản thân, trở nên cởi mở và lạc quan hơn nhờ những hành trình xê dịch. Hiện tại, blog của chàng trai sinh năm 1998 này thu hút đông đảo sự quan tâm theo dõi, không chỉ bởi những câu chuyện du lịch thú vị mà còn là những chia sẻ chân thực trong cuộc sống. Trò chuyện với Win Đi, tôi được nghe nhiều câu chuyện phía sau dấu chân xê dịch…

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Du lịch quan trọng nhất là trải nghiệm

Cơ duyên nào đã đưa Win đến với đam mê này?

Mình bắt đầu hành trình xê dịch khoảng 5 tháng trở lại đây. Khi vừa tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, vì ảnh hưởng của Covid nên mình chưa tìm được công việc phù hợp. Trước giờ bản thân mình cũng luôn mong muốn được đi nhiều nơi để trải nghiệm, làm giàu thêm vốn sống. Vô tình mình nhận được lời ''rủ rê'' đi du lịch cùng từ một người anh là travel blogger. Sau chuyến đi này, mình có chia sẻ hành trình lên các group du lịch và may mắn được cộng đồng ủng hộ, mình nhận thấy nó cũng đã mang lại giá trị cho nhiều người. Thế là cơ hội và đam mê của mình bắt đầu cháy lên từ đấy.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Quan điểm của bạn đối với du lịch là như thế nào vậy?

Rất quan trọng và vô cùng cần thiết! Với mình, du lịch là cách tốt nhất để trau dồi và học hỏi kinh nghiệm cho bản thân. Đặc biệt, nó giúp mình có cách nhìn nhận mới mẻ hơn về cuộc sống. Trong những chuyến hành trình, mỗi người mà mình gặp, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới mình ở một khía cạnh nào đó. Có một vài khoảnh khắc, làm mình quên đi những vấn đề vụn vặt đang luẩn quẩn trong đầu và nhận ra rằng thế giới ngoài kia có nhiều đang cố gắng vì những điều lớn lao và thực sự quan trọng.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Du lịch không quan trọng là đi đâu, mới hay cũ mà là đi để trải nghiệm và tìm kiếm những giá trị. Có nhiều nơi vì ở rất gần nên mọi người thường sẽ không cảm thấy hứng thú, nhưng mà tin mình đi, nếu chịu khó để ý quan sát một chút và không khắt khe với bản thân thì mọi thứ sẽ thoải mái và thú vị hơn mình tưởng rất nhiều.

Bước đầu theo đuổi đam mê, Win có gặp phải nhiều khó khăn?

Là người mới nên mình cũng gặp phải không ít khó khăn. Mình là người hướng nội, lại không được hoạt ngôn nên nó là khuyết điểm rất lớn để mình có thể kết nối mọi người, cũng như xây dựng các mối quan hệ. Sức khỏe của mình không được tốt cho lắm, chi phí cho các chuyến đi cũng phải tự mình xoay sở… nhưng mình luôn cố gắng để khắc phục nó, để không đánh mất những cơ hội, để không phải hoài phí bất cứ điều gì. Vì đời người chỉ sống có một lần thôi mà!

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Tất cả đều rất đáng nhớ

Có điều gì đặc biệt trong chuyến đi đầu tiên của bạn?

Đó là chuyến đi Đà Nẵng một mình, khi ấy mình vừa thi đại học xong. Khoảng thời gian trước đó mình từng bị trầm cảm, luôn suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Bản thân mình sống xa nhà từ nhỏ và cũng từng không có bạn bè thân thiết. Sau giờ học thì bốn bức tường, căn phòng tối chính là nơi khiến mình cảm thấy an toàn nhất nên ra ngoài hay đi du lịch mình chẳng có chút yêu thích gì.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Quyết định lần đấy càng mạo hiểm vì mình chẳng có chút kinh nghiệm hay mối quan hệ nào. Vừa hơi sợ lại cô đơn, nhưng mình vẫn làm liều xách balo lên và đi. Và chuyến đi đã cho mình một cái nhìn hoàn toàn mới, được gặp những người, được trải nghiệm nhiều thứ ở môi trường hoàn toàn xa lạ. Tham quan nhiều cảnh đẹp, rồi ăn uống, tất cả khiến mình cảm thấy cuộc sống này thực sự đáng sống và bản thân cần tích cực hơn.

Vậy đây có phải là hành trình khiến bạn ấn tượng nhất?

Mình có nhiều chuyến đi đáng nhớ lắm. Mỗi điểm đến mình đều cố gắng khám phá về cả cuộc sống và con người. Như một lần ghé bản Lô Lô Chải - Hà Giang, cuộc sống của những người dân ở đây vô cùng khó khăn và thiếu thốn khiến mình nhận ra những khó khăn trước đây của mình chẳng là gì. Điều làm mình ngạc nhiên hơn cả là dù cho hoàn cảnh có như thế nào, họ vẫn luôn lạc quan và yêu đời.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Bắc - Trung - Nam mình đã có cơ hội được khám phá khá nhiều, mình cũng đã đi nhiều nước châu Á, từng thực tập ở nước ngoài vài tháng… nhưng với mình, Việt Nam vẫn là nơi tuyệt vời nhất.

Sau tất cả, điều mà Win nhận được là gì?

Học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, được khám phá, được thỏa mãn đam mê... Nhưng điều vui nhất là mình có thể mang lại giá trị cho mọi người, bằng cách review lại điểm đến, kinh nghiệm xê dịch của bản thân. Và đặc biệt là chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, những câu chuyện tích cực ở khắp nơi, để mọi người cùng cảm nhận, cùng trải nghiệm cuộc sống như mình.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Có lần mình chia sẻ về câu chuyện của một cụ bà ở Hội An bán đèn hoa đăng và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Một thời gian sau có dịp ra Hội An và gặp lại bà, bà bảo rất vui mọi người đến đây mua đèn hoa đăng nhiều hơn, làm mình vui theo. Việc mình làm có ý nghĩa với bà, cũng như với mình nhiều lắm!

Động lực lớn nhất...

Blog ''Win Đi'' đã ra đời như thế nào?

Trước đó mình chỉ có ý định đi du lịch theo kiểu enjoy by myself chứ nghĩ là sẽ làm travel blogger như bây giờ đâu. Mình lập ''Win Đi'' để post những hành trình của mình như là một cách lưu giữ kỉ niệm cho bản thân. Thật may mắn sau bài viết về chuyến đi Côn Đảo, blog của mình lên tương tác rất nhanh và được nhiều người ủng hộ. Kể từ đó, mình bắt đầu trau chuốt, đầu tư hơn cho nội dung lẫn hình ảnh.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Có ai đồng hành cùng bạn trong những hành trình không?

Vì bây giờ là blogger nên mình có bạn photo đồng hành và hỗ trợ. Mình cũng có quen biết thêm nhiều bạn bè và anh chị trong ngành lắm, nên nếu có thể, mình sẽ rủ mọi người đi cùng.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Đã bao giờ Win cảm thấy hối hận hay có ý định dừng lại?

Cũng có đôi lần. Vì mình muốn chăm chỉ học tập để có tương lai tốt hơn. Nuôi dưỡng đam mê là tốt, nhưng mình chưa có đủ cơ sở để tập trung cho nó. Thời gian này thì dịch giã không đi đâu được. Nhưng sự công nhận và ủng hộ của mọi người sẽ là động lực nhất để mình cố gắng tiếp tục. Làm cho những chuyến đi trở nên thật ý nghĩa chính cách mình nuôi dưỡng đam mê.

WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

Thời gian tới, mình dự định sẽ có một chuyến đi xuyên Việt bằng xe máy và hy vọng là có thể thực hiện được. Mình cũng sẽ bắt đầu thử trải nghiệm thêm ở công việc kinh doanh…


WIN ĐI, Du lịch, trải nghiệm, khám phá

''Đầu tư vào du lịch là một khoản đầu tư cho bản thân'', giống như Matthew Karsten đã nói, du lịch đã làm thay đổi cuộc sống và con người của Win rất nhiều… Chúc cho anh bạn sẽ gặp thật nhiều may mắn trên con đường theo đuổi đam mê cũng như sớm thực hiện được những dự định của mình!


ADVERTISEMENT