share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Floating Soul và hành trình bước ra vùng an toàn để nhìn ngắm thế giới


ADVERTISEMENT

Floating Soul - Đức Anh là travel blogger đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Đức Anh thường hay đăng tải những chuyến đi của mình tại xứ sở Kim Chi trên mạng xã hội bằng góc nhìn và cách truyền tải thật khác biệt.  

Cái tên Floating Soul như một sự tuyên ngôn về quan niệm sống và hành trình khám phá thế giới của anh:

floating soul, đức anh, travel blogger

"Tôi không quan tâm chuyện gì sẽ xảy ra phía trước. Tôi không quan tâm chuyện tôi sẽ đi lên hay đi xuống. Vì tôi chỉ là một linh hồn đang trôi trên cuộc sống này. Dù có gì đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ cứ thế. Thư thái, nhẹ nhàng mà trôi theo nó." 

1. Tại sao Đức Anh lại chọn Hàn Quốc làm nơi để bắt đầu "hành trình bước ra khỏi vùng an toàn để ngắm nhìn thế giới" của mình?

Với mỗi người, định nghĩa về từ khoá "vùng an toàn" sẽ khác nhau, và có nhiều lý do để đi ra khỏi vùng an toàn đó.

Mùa hè 2019 mình đã có chuyến đi ra khỏi vùng an toàn đầu tiên khi còn ở Việt Nam. Nhưng khi đó vẫn còn mơ hồ, cho tới khi mình sang Hàn Quốc. Ban đầu vẫn là những chuyến đi theo lối mòn, mình cảm giác thấy bản thân nhạt nhoà, trong khi mình biết có một nguồn năng lượng ẩn sâu bên trong mình vẫn đang bị kìm nén lại.

Và rồi điều gì tới cũng tới, mình bắt đầu đi ra khỏi lối mòn đó và rẽ ra một hướng khác. Thật may khi đó mình có gặp gỡ thêm mấy người bạn cùng đam mê xê dịch và chụp hình ở Hàn, nhờ đó mà những chuyến đi của mình trở nên nhiều màu sắc hơn. Mình bắt đầu đi tới những nơi mà mọi người sẽ không thấy nếu khi đi tour du lịch, thậm chí có những nơi ngay cả người bản địa cũng không nghĩ nó được chụp ở Hàn Quốc.

floating soul, đức anh, travel blogger

Đó cũng là lần đầu tiên bước ra khỏi chăn ấm và leo núi tuyết đang âm gần 30 độ để ngắm bình minh. Và mình nghĩ Hàn Quốc chọn mình chứ không phải mình chọn nơi đây để bắt đầu. Chính xứ Kim Chi này đã chọn mình để bắt đầu hành trình bước ra khỏi vùng an toàn, và cho mọi người thấy một Hàn Quốc vừa lạ vừa quen. Lạ bởi những sắc màu khác ở Hàn Quốc ngoài sắc vàng đỏ mỗi dịp thu về, hay sắc hồng mỗi dịp xuân sang.

2. Bạn thường có nhiều bài viết chia sẻ về những chuyến đi mùa thu. Phải chăng mùa thu là mùa bạn thích nhất trong năm?

Mùa thu thì mình nghĩ ai cũng thích rồi, đây là mùa tình nhất, thơ mộng nhất trong năm. Và mình cũng không ngoại lệ. Mình cực kì thích nhìn ngắm và lưu lại sắc vàng của lá thu. 

floating soul, đức anh, travel blogger

3. Bạn từng nói mình rất thích thú khi được nhập vai để chụp ảnh trong những hành trình khác nhau. Lần nhập vai nào khiến bạn thấy ấn tượng nhất? 

Mỗi chuyến đi, mỗi bộ hình mình sẽ là hoá thân thành vai khác nhau. Vì ngoài du lịch thì mình cũng là người đam mê môn nghệ thuật chụp hình, mặc dù không phải người giỏi về lý thuyết. 

Vì vậy mình luôn chuẩn bị thật chỉn chu cho từng bộ hình, để có thể qua những tấm hình sẽ cho mọi người thấy màu sắc riêng của bản thân. Và lần hóa thân thành một đôi yêu nhau cùng chị hàng xóm ở dưới hàng cây ngân hạnh là mình ấn tượng nhất. Vì lần đó được quá trời các cô chú đam mê nhiếp ảnh người Hàn chụp hình, cảm tưởng như đang đi thảm đỏ vậy.

4. Vì sao Đức Anh chọn lưu lại những ký ức về chuyến đi bằng hình ảnh và ngôn từ thay vì quay vlog như những travel blogger khác?

floating soul, đức anh, travel blogger

Tại sao lại chọn hình ảnh và ngôn từ bằng câu chữ thay vì những video sống động giống các travel blogger khác ư? Mình nghĩ mỗi người có một thế mạnh riêng, để thu hút người xem và quan tâm tới hành trình của họ.

Mình cũng không phải người viết giỏi hay chụp những tấm hình đầy kỹ thuật. Nhưng mình thích cảm giác người khác vừa đọc vừa xem hình rồi tưởng tượng ra như họ đang trong hành trình đó vậy. Mọi người thường nghĩ truyền tải bằng hình ảnh chỉ có mỗi kiểu là đứng vào khung hình, và chuyến nào cũng như vậy. Mình muốn thay đổi suy nghĩ đó bằng sự sáng tạo trong mỗi tấm hình, mỗi chuyến đi. Và bản thân mình cũng là người khá chậm chạp, nên mình thấy hình ảnh và con chữ là công cụ thích hợp để truyền tải những thông điệp của mình hơn.

floating soul, đức anh, travel blogger

5. Đức Anh từng trải lòng trên trang Floating Soul rằng bản thân đã thong thả hơn khi đăng tải một bài viết chia sẻ về hành trình của mình, du lịch không phải để đạt KPI. Sự thong thả ấy đến từ đâu, có phải là kết quả tất yếu của sự trưởng thành? 

Nếu "dạo" một vòng trang Facebook của mình, mọi người có thể nhận ra sự thong thả. Không theo bất cứ trend nào, không giật tít để câu tương tác nên nhiều khi "flop" mình vẫn không để tâm, và vẫn tiếp tục hành trình của mình. Có lẽ vì sự thong thả ấy mà các cậu sẽ không thấy những bài "Trước nhiêu tuổi thì nên đi n địa điểm" hay "Những quốc gia, điểm đến bạn cần phải ghé thăm"Điều bạn cần làm khi tới địa điểm nào đó". Người ta tìm tới du lịch để thư giãn, nên đừng đặt KPI cho nó.

6. Bạn từng chia sẻ câu nói: "You must go on adventures to find where you truly belong". Ở thời điểm hiện tại, Floating Soul đã nhận ra nơi nào mà bản thân thực sự thuộc về chưa? 

"You must go on adventures to find where you truly belong" là một trong những câu nói mình thích, nhưng nó mang ý nghĩa là "soulmate" trong hành trình của mình, chứ không phải một địa điểm cố định nào đó, và mình vẫn đang đi tìm cậu ấy.

7. Ngoài những cung đường của xứ sở Kim Chi, trong tương lai bạn mong muốn sẽ đặt chân đến miền đất nào nhất? 

floating soul, đức anh, travel blogger

Mình hi vọng sẽ được tới Nepal, vùng đất mà mình tin bất kỳ ai đam mê bộ môn trekking đều muốn tới để thử sức. Để khám phá giới hạn và ra khỏi vùng an toàn của bản thân khi chinh phục những ngọn núi cao hay những con đường ở đây.

8. Cuối cùng, Đức Anh có lời nào muốn nhắn gửi đến những bạn trẻ đang ấp ủ được đặt chân khỏi vùng an toàn để khám phá thế giới không? 

Để kết lại bài phỏng vấn này, mình muốn nhắn nhủ tới những bạn trẻ vẫn đang loay hoay trong vùng an toàn rằng. Các cậu hãy bỏ mặc những đánh giá hay định kiến của người khác dành cho các cậu. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn để đi tới những nơi các cậu chưa từng tới, làm những việc chưa từng làm, bởi vì các cậu chỉ sống một lần duy nhất. Đừng ngại ngùng, hãy cứ điên nếu việc đó cần thiết.


ADVERTISEMENT