share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Làm gì để có được một 2021 thật thú vị và đặc biệt?


ADVERTISEMENT

Trải nghiệm thú vị cho một năm mới là điều mà tất cả mọi người đều rất mong muốn có được. Tuy nhiên, chúng ta thường bỏ quên hoặc không biết cách nào để một năm trôi qua thật đáng nhớ. Vì vậy, WOWWEEKEND sẽ gợi ý cho bạn 4 khía cạnh để bạn chuẩn bị thực hiện cho năm mới của mình nhé!

1. Lập kế hoạch cho năm mới thật hoàn hảo

2021, Năm 2021, thành công

Để khởi đầu một năm mới, bản thân bạn hãy tự thiết lập cho mình những mục tiêu nhất định để hoàn thành trong năm. Có thể là tất cả những ước muốn của bạn như học thêm một ngoại ngữ mới, kế hoạch du lịch, kế hoạch tiết kiệm hay mua nhà, xe,... Tất cả hãy cho vào một bảng kế hoạch hoàn chỉnh để bắt đầu thực hiện từng bước. Mách nhỏ với bạn: hãy đặt mục tiêu vừa tầm để có thể đạt được kết quả như mong muốn. Tuy nhiên nếu bạn là người đam mê thử thách và mạo hiểm, bạn có thể tự đề ra một kế hoạch khó hơn, thách thức bản thân để chinh phục. Việc lập kế hoạch và thực hiện sẽ theo sở thích cũng như thói quen của từng người. Về bản chất, kết quả mong muốn sẽ giống nhau là làm sao hoàn thành tất cả các dự định đó bằng hết khả năng và sự cố gắng của mình.

2. Thực hiện đúng kế hoạch là chìa khóa của sự thành công

2021, Năm 2021, thành công

Để có được một năm như ý, ngoài việc có được một bản kế hoạch hoàn chỉnh và chi tiết thì việc kiên kỳ thực hiện là điều bắt buộc phải có. Ai cũng có thể đưa ra hàng chục, hàng trăm mục tiêu để thoả mãn cái tôi của mình nhưng không kiên trì thực hiện thì mọi dự định đều đổ sông đổ bể. Và kế hoạch đó chỉ mãi nằm trên giấy. Bạn hãy nhớ ''không thử thì sẽ không biết, không thực hiện thì sẽ chẳng bao giờ hoàn thành''. Bắt tay thực hiện và kiên trì theo đuổi, bỏ qua những rào cản, vượt lên những thử thách sẽ cho bạn kết quả ngọt ngào. Thành công sẽ chẳng đến với những kẻ chỉ ngồi với những mộng mơ mà chỉ đến với những người kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Có thể, kết quả sẽ không như dự định nhưng chắc chắn trên con đường đó bạn đã học được rất nhiều bài học quý giá cũng như tích lũy kinh nghiệm phong phú cho bản thân.

3. Đừng quên duy trì và xây dựng thêm những mối quan hệ tốt

''Nếu muốn đi thật nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi thật xa thì hãy đi cùng nhau''. Đây là một câu nói gắn liền với việc xây dựng mối quan hệ để cùng nhau phát triển. Ở đây, bạn có thể hiểu là các mối quan hệ có thể là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, các mối quan hệ khác sẽ hỗ trợ bạn trong cuộc sống. Một mối quan hệ tốt có nghĩa là không vụ lợi mà cần hỗ trợ lẫn nhau theo kiểu ''win-win'' đôi bên cùng có ích.

2021, Năm 2021, thành công

Có thể, gia đình là một mối quan hệ thân thuộc của bạn và sẽ luôn là chỗ dựa dù có chuyện gì xảy ra. Do đó, trong một năm mới của mình, bạn hãy sắp xếp một khoản thời gian nhất định để ở cạnh gia đình mình nhé! Dù đi đâu, nhà vẫn luôn chào đón bạn. Tiếp đến, bạn bè là một mối quan hệ không thể thiếu. Nó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trên hình trình chinh phục ước mơ. Sau gia đình, bạn bè sẽ là lựa chọn để bạn đồng hành, sẻ chia nỗi lòng cũng như có thể giúp nhau cùng phát triển. Các mối quan hệ đối tác, khách hàng,... chắc chắn sẽ là các mối quan hệ bạn cần xây dựng và duy trì vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, công ty của bạn.

4. Hãy luôn chăm sóc bản thân về thể chất lẫn tinh thần

Để có một năm thật tuyệt vời, bạn đừng quên chăm sóc thật tốt chính bản thân mình để có đủ thể lực và tinh thần chiến đấu nhé! Chăm sóc tốt bản thân từ việc ăn uống đầy đủ, thể dục thể thao, khám sức khỏe định kỳ,... để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, bồi dưỡng về tinh thần cũng là điều khá quan trọng để bạn vững tin trong suy nghĩ và không căng thẳng, trầm cảm. Một năm, hãy sắp xếp thời gian cho bản thân để du lịch hoặc một hình thức ''relax'' nào đó mà bạn yêu thích để bản thân lấy lại năng lượng cũng như tinh thần để tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình. Lắng nghe cơ thể, hiểu bản thân và dành sự quan tâm cả thể chất lẫn tinh thần để chúng ta có được trạng thái tốt nhất nhé!

2021, Năm 2021, thành công

Một năm là khoảng thời gian không dài cũng không quá ngắn để thực hiện những dự định của bản thân. Năm mới, dành chút thời gian để lên kế hoạch và kiểm tra theo 4 tiêu chí trên để có trải nghiệm năm 2021 thật thú vị bạn nhé!


ADVERTISEMENT