share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Trò chuyện cùng Rosanne Lee: Xây một Mandala cho thân – tâm – trí giữa Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm những khu retreat xa xôi, hay gói gọn việc chăm sóc sức khỏe trong lịch trình kỳ nghỉ, Mandala Wellness nằm trong khuôn viên Thảo Điền xanh mát, mở ra một không gian “chữa lành toàn diện” ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Được sáng lập bởi Rosanne Lee, một trong những người tiên phong hoạt động tại lĩnh vực holistic health ở Việt Nam, Mandala Wellness là mô hình chăm sóc sức khỏe toàn diện kết hợp giữa trị liệu chuyên sâu, chuyển động cơ thể có ý thức, dinh dưỡng sạch và tinh thần chánh niệm. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận các phương pháp như châm cứu, nắn chỉnh cơ xương, thôi miên trị liệu, tâm lý trị liệu, reiki, hoặc chỉ đơn giản là tham gia một lớp yoga trong không gian ngập nắng và tĩnh lặng.

Trong buổi trò chuyện cùng WOWWEEKEND, nhà sáng lập Rosanne Lee chia sẻ về hành trình kiến tạo không gian đặc biệt này, từ cảm hứng khởi nguồn đến những thử thách khi đưa mô hình holistic wellness vào bối cảnh đô thị hiện đại.

Mandala Wellness, wellness retreat, expert insight, wellness center in saigon, w coffee talk

Xin chào Ms. Rosanne Lee!

Đâu là bước ngoặt khiến chị quyết định thành lập Mandala Wellness?

Chào bạn đọc WOWWEEKEND!

Tôi có dịp gặp gỡ nhiều chuyên gia tuyệt vời đang làm rất tốt công tác trong lĩnh vực chữa lành toàn diện, nhưng hầu như họ lại hoạt động độc lập tại nhà riêng. Thời điểm đó (2017), cộng đồng yoga tại địa phương dường như cũng đã sẵn sàng và chủ động tìm kiếm các giải pháp chăm sóc sức khỏe ngoài khuôn khổ bệnh viện hay phòng khám truyền thống. Tôi cảm thấy cộng đồng các chuyên gia cần có một trung tâm để kết nối với nhau. Hơn nữa, đông đảo công chúng cũng cần một không gian để học hỏi, trải nghiệm và khám phá. Từ đó, Mandala Wellness ra đời.

Trong một thị trường mà khái niệm “chăm sóc sức khỏe toàn diện” vẫn còn khá mới mẻ, chị định vị Mandala Wellness như thế nào?

Tôi tin rằng chúng ta cần tiên phong phát triển khái niệm “chăm sóc sức khỏe toàn diện” thông qua giáo dục, cộng đồng và trao quyền. Mandala Wellness được định vị là một nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện, cung cấp nhiều dịch vụ nhằm giúp mọi người chủ động hơn trong việc chăm sóc cuộc sống của chính mình.

Nhóm khách hàng cốt lõi của Mandala Wellness là những ai, xét về thói quen cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ?

Khách hàng cốt lõi của chúng tôi là những người đề cao chất lượng hơn số lượng. Họ mong muốn được lắng nghe, được chăm sóc bằng sự tôn trọng và tận tâm. Họ bận rộn và có lối sống như bao người. Nhưng khi nói đến sức khỏe, họ cần các chuyên gia thực sự quan tâm đến những gì đang diễn ra trong cơ thể và tinh thần của họ. Họ tìm đến những người cởi mở, sẵn sàng giúp họ tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề chứ không chỉ đơn thuần kiếm tiền hay điều trị triệu chứng.

Mandala Wellness, wellness retreat, expert insight, wellness center in saigon, w coffee talk

Tính đến hiện tại, dịch vụ nào đang thu hút sự quan tâm lớn nhất từ khách hàng? Và theo chị, chương trình hoặc liệu pháp nào nên được nhìn nhận đúng giá trị hơn?

Những dịch vụ quen thuộc phổ biến hơn cả, chẳng hạn như châm cứu, trị liệu các bệnh về chân, nắn xương, trị liệu thân thể, trị liệu tâm lý. Tôi hy vọng các phương pháp như thôi miên trị liệu, huấn luyện (coaching), năng lượng vũ trụ (reiki) được công nhận nhiều hơn trong tương lai. Chúng là những phương pháp rất tuyệt vời, quan trọng và hữu ích không kém các dịch vụ phổ biến khác.

Mandala Wellness cung cấp danh mục dịch vụ rất đa dạng. Để điều phối một hệ sinh thái đa dạng như vậy đòi hỏi chiến lược vận hành thế nào?

Việc quan trọng là cần có các hệ thống vận hành quản lý phần mềm, phân định trách nhiệm rõ ràng, duy trì các kênh giao tiếp mạnh mẽ giữa đội ngũ hành chính cũng như đội ngũ chuyên gia/giảng viên.

Theo chị, đâu là thách thức lớn nhất khi phát triển một không gian chăm sóc sức khỏe tích hợp?

Đó là làm cho khách hàng thấy được giá trị của việc áp dụng phương pháp tiếp cận đa ngành trong hành trình chăm sóc sức khỏe của họ. Để họ nhận ra rằng nỗ lực phải đến từ chính họ trên nhiều phương diện, chứ không chỉ là nỗ lực từ các chuyên gia. Ví dụ, bên cạnh việc gặp chuyên gia châm cứu, khách hàng cũng nên tham gia các lớp thiền, yoga hoặc Pilates.

Mandala Wellness, wellness retreat, expert insight, wellness center in saigon, w coffee talk

Với đội ngũ chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, Mandala làm gì để đảm bảo tiêu chuẩn chuyên môn cao đồng thời duy trì trải nghiệm khách hàng nhất quán?

Chúng tôi đảm bảo rằng mỗi chuyên gia đều có chứng nhận phù hợp trong lĩnh vực của họ, đồng thời triết lý làm việc của họ đồng điệu với tôn chỉ và sứ mệnh của Mandala. Đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng được đào tạo thường xuyên với cơ chế phản hồi liên tục để cải tiến chất lượng dịch vụ.

Chị nhìn nhận thế nào về bức tranh hiện tại của thị trường wellness cao cấp tại Việt Nam? Điều gì còn thiếu, và đâu là tiềm năng chưa được khai phá?

Hiện nay, thị trường wellness cao cấp vẫn chủ yếu tập trung ở các địa điểm xa trung tâm thành phố và mang tính “spa” nhiều hơn. Tôi cho rằng có nhiều tiềm năng để mở rộng dịch vụ vượt ra khỏi mô hình spa, retreat hay các điểm đến xa xôi.


Thay vào đó có thể hướng về Thành phố, nơi mọi người đang sinh sống và làm việc, từ đó cung cấp các dịch vụ đi sâu hơn vào những trụ cột chính của wellness (chăm sóc sức khỏe toàn diện).


Theo chị, sự thay đổi lớn nhất mà chị quan sát được trong cách người Việt Nam nhìn nhận về sức khỏe và lối sống là gì?

Xu hướng vận động và tập thể dục ngày càng tăng trong 10 năm qua thật ấn tượng, với vô số các giải chạy bộ, các phòng tập yoga và Pilates cũng xuất hiện nhiều hơn rõ rệt. Người Việt Nam đã nhìn nhận rõ ràng hơn về lợi ích của việc vận động đối với thể chất và tinh thần.

Mandala Wellness, wellness retreat, expert insight, wellness center in saigon, w coffee talk

Câu hỏi nhanh

  • Thói quen buổi sáng không thể thiếu? Giãn cơ và vận động.
  • Góc yêu thích nhất tại Mandala? Tầng 2, bên cạnh những chiếc chuông gió.
  • Hình ảnh đầu tiên hiện lên khi nhắc đến “wellness”? Một khung cảnh núi non yên bình, nơi có sự cân bằng và tĩnh tại.

Đọc thêm:
>> WWK's Choice| 5 hotel/resort spa đáng trải nghiệm tại Việt Nam 2025
>> Alba Wellness Valley By Fusion lọt “top khách sạn nghỉ dưỡng ngoại ô tốt nhất Việt Nam”
>> Lars Kerfin, GM Le Méridien Saigon: “Cạnh tranh luôn là động lực tuyệt vời để phát triển”

ADVERTISEMENT