share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

4 khu tổ hợp nghệ thuật “cực hút” tại TP. HCM


ADVERTISEMENT

Thỏa mãn nhu cầu giải trí đa dạng và gắn kết cộng đồng yêu nghệ thuật là hai mục tiêu lớn mà các khu tổ hợp nghệ thuật hướng đến. Đồng nghĩa rằng, tính thẩm mỹ, khả năng ứng dụng cũng như lan tỏa tinh thần sáng tạo đã được nâng mức độ chú ý, bên cạnh mục đích kinh doanh đơn thuần.

Mô hình mới lạ, thiết kế ấn tượng cùng nhiều hoạt động thú vị... những khu tổ hợp nghệ thuật dưới đây ngày càng thu hút đông đảo người trẻ ghé thăm.

Ươm Art Hub

“Trong một không gian xanh rợp bóng cây lẫn trái, chúng tôi gieo mầm và đón nhận những trải nghiệm thú vị cùng vô số ý tưởng mới... chực chờ rơi rụng như trái chín để ươm mầm cho những vụ mùa tiếp theo”. Đó là lời giới thiệu thú vị về Ươm Art Hub – Một khu tổ hợp nghệ thuật rộng 1.200 mét vuông được thành lập vào tháng 11/2021.

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuầnẢnh: Ươm Art Hub

Bản thân cái tên “Ươm” đã phần nào lột tả chính xác và sống động những gì khu tổ hợp sẽ mang lại cho người trải nghiệm. “Ươm” trong “xanh ươm” với mô hình khu vườn thoáng đãng, đầy nắng, gió và rợp bóng cây xanh. “Ươm” trong “ươm mầm” khi nơi đây hẳn sẽ khơi gợi được cảm hứng sáng tạo của những người làm nghệ thuật với tập hợp gồm quán cà phê, tiệm xăm, trường dạy thiết kế, studio, tiệm sách v.v.

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuần​Ảnh: Ươm Art Hub

Tuy xuất phát từ nhiều lĩnh vực khác nhau, các thành viên của Ươm có chung tình yêu dành cho nghệ thuật và luôn mong muốn kiến tạo mô hình kết hợp - tương tác với mọi người bằng đa giác quan.

Địa chỉ: 42/58 đường Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh.

The Nutshell Saigon

The Nutshell Saigon là cái tên không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ tại TP. HCM khi nơi đây thường tổ chức đa dạng hoạt động trải nghiệm như workshop, khóa học, triển lãm v.v. Một số sự kiện nổi bật phải kể đến là triển lãm “Kỳ” của Đài Trang, triển lãm “Chữ là chi...” của Behalf Studio, workshop cắt - dán - in giấy thủ công của Khô Mực Studio v.v.

Bên cạnh đó, khu tổ hợp còn dành riêng một khu vực mang tên OHQUAO chuyên giới thiệu các mặt hàng văn phòng phẩm, tranh vẽ từ nhiều họa sĩ trong nước và những món quà sáng tạo “made-in Viet Nam”.

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuầnẢnh: The Nutshell Saigon

Là một tổ hợp sáng tạo, The Nutshell luôn đề cao các yếu tố mới mẻ, độc đáo và thú vị trong bất cứ hoạt động nào diễn ra để có thể khơi dậy và nuôi dưỡng những tâm hồn yêu mến nghệ thuật. Và việc thưởng thức nghệ thuật có lẽ sẽ càng trọn vẹn hơn khi có một ly cà phê thơm ngon bên cạnh. Quán Sữa Đá thuộc The Nutshell sẽ là điểm dừng chân thú vị trong hành trình khám phá của bạn.

Địa chỉ: 58/12 đường Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3.

The Factory Contemporary Arts Centre

The Factory Contemporary Arts Centre là trung tâm nghệ thuật đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam với chủ đích dành riêng cho nghệ thuật đương đại. The Factory hướng đến một môi trường nghệ thuật năng động, tận dụng tối đa các chức năng - phương tiện kèm theo đội ngũ chuyên môn có kinh nghiệm giám tuyển mang tầm cỡ quốc tế.

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuầnẢnh: The Factory Contemporary Arts Centre

Chính vì những điều trên, mọi hoạt động nghệ thuật từ trưng bày các tác phẩm ở nhiều loại hình khác nhau (vẽ, điêu khắc, công trình nghệ thuật sắp đặt v.v) cho đến những buổi giao lưu - gặp gỡ với các nghệ sĩ có tên tuổi đều được The Factory chú trọng đầu tư. Đây có thể coi là “vùng đất màu mỡ” dành cho các bạn trẻ ưa thích tìm hiểu nghệ thuật theo một cách hấp dẫn, lôi cuốn.

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuầnẢnh: The Nutshell Saigon

Đặc biệt, thiết kế của The Factory vô cùng nổi bật với khu vực triển lãm phong cách nhà xưởng và chuỗi container mặt tiền. Tất cả đã nêu bật tinh thần cũng như tư duy nghệ thuật mới mẻ, ấn tượng.

Địa chỉ: 15 đường Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, quận 2.

OBJoff

Có thể nói, khu phức hợp OBJoff hội tụ đầy đủ những hạng mục bạn tìm kiếm: quán cà phê, cửa hàng thời trang, nội thất, không gian làm việc - tổ chức sự kiện, bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ v.v. Đặc biệt, nơi đây còn thường diễn ra các workshop thú vị cùng hội chợ đồ cũ với sự tham gia của không ít người nổi tiếng.

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuầnẢnh: OBJoff

Có thể nói, OBJoff như đang bày ra trước mắt người trải nghiệm một “bữa tiệc” nghệ thuật gồm nhiều “món ăn tinh thần” khác nhau tương ứng với những khía cạnh rất riêng trong lĩnh vực nghệ thuật nói chung.   

không gian nghệ thuật, art space, Ươm Art Hub, The Nutshell Saigon, The Factory Contemporary Arts Centre, OBJoff, khu tổ hợp tphcm, địa điểm vui chơi tphcm, địa điểm cuối tuầnẢnh: OBJoff

Bên cạnh mô hình “đa-zi-năng”, sức hút của OBJoff còn nằm ở phong cách thiết kế nhiều màu sắc, phóng khoáng và trẻ trung. Bước tới bất cứ góc nhỏ nào của OBJoff, bạn trẻ cũng dễ dàng chụp được những bức ảnh “check-in” cá tính.

Địa chỉ: 73 đường số 4, phường Thảo Điền, quận 2.

>> Xem thêm: 5 không gian nghệ thuật độc đáo tại TP. HCM


ADVERTISEMENT