share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Những môn thể thao trong nhà được giới trẻ TPHCM ưa chuộng dịp cuối tuần


ADVERTISEMENT

Gần đây, những môn thể thao trong nhà mới lạ xuất hiện khá nhiều. Nhờ vậy, giới trẻ TPHCM cũng có thêm nhiều lựa chọn hoạt động đa dạng để cùng bạn bè tham gia, xả stress, khơi dậy đam mê vận động.

Bóng chày trong lồng (Baseball Cage)

Mô hình bóng chày trong lồng lần đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Nằm trên đường Lê Văn Lương, quận 7, TPHCM, Basceball Cage là địa điểm tụ tập mới của giới trẻ Sài thành dịp cuối tuần.

Tại đây, bạn sẽ được thử sức với vị trí Batting trong môn bóng chày - một vị trí rất được ưa chuộng của bộ môn này. Những người chơi mới đến làm quen lần đầu cũng đừng lo lắng. Bạn sẽ được hướng dẫn kĩ càng, được trang bị găng tay, mũ và gậy miễn phí trước khi tiến vào sân. Lượt chơi sẽ được tính theo xu, mỗi xu tương ứng với 3 phút đánh bóng. Trên thực tế, đa phần các khách hàng ghé đến đều muốn chơi thêm lượt thứ 2, thứ 3 sau khi đã trải qua thời gian làm quen với gậy và bóng.

the-thao-trong-nha-baseball-cage-bong-chay-trong-longẢnh: Baseball Cage

Baseball Cage trang bị 4 lồng với 4 mức tốc độ phát bóng khác nhau. Tùy vào khả năng của người chơi để chọn vị trí phù hợp. Đây cũng là một hình thức giảm stress cực kỳ hiệu quả. Khi mà bạn tập trung cao độ vào quả bóng, dồn tâm trí vào việc trước mắt mà quên đi những áp lực mỏi mệt. Và mỗi cú vung gậy trúng bóng giống như bạn đã thành công đánh tan được muộn phiền.

Bên cạnh bóng chày, Baseball Cage còn có một nhà hàng cung cấp các món Á-Âu với thực đơn đa dạng. Sẵn sàng phục vụ khách ghé thăm những bữa ăn ngon lành sau khi hoạt động.

baseball-cage-bong-chay-trong-long-tphcmẢnh: Baseball Cage

Chi phí cho một game rơi vào 28.000 VND/ 3 phút (ngày thường) và 38.000 VND/ 3 phút (cuối tuần và lễ). Để tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn gói 3,5 hoặc 10 game 1 lần.

Địa chỉ: Baseball Cage - 479 Đ. Lê Văn Lương, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Vận động cùng bạt nhún

Jumpa Arena tích hợp đa dạng nhiều môn thể thao để người chơi chọn lựa. Đây cũng là địa điểm được các bạn trẻ khắp cả nước ưa chuộng. Trong đó, bạt nhún là khu vực đặc sắc nhất tại Jump Arena với các trò chơi như bật leo tường, bóng rổ, bóng ném, tự do,… Mỗi khu vực đều có nhân viên túc trực quan sát, sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần.

Nếu bạn là fan của bộ truyện tranh Slam Dunk nổi tiếng thì khu vực Bóng rổ bạt nhún này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Với sự hỗ trợ từ bạt nhún thì chính bạn cũng có thể thực hiện được những cú úp rổ đỉnh cao mà thường chỉ thấy ở các cao thủ tại sàn đấu chuyên nghiệp.

bat-nhun-jump-arena-hcmẢnh: Jump Arena

Đối với Bật leo tường (wall walker), khu vực siêu bạt nhún là loại sử dụng trong các trận thi đấu chuyên nghiệp. Với kích thước lớn gấp 2 và khả năng trợ lực bật gấp 3 lần bạt nhún thông thường, siêu bạt nhún sẽ mang lại cho người chơi sức bật cũng như hỗ trợ thể hiện kỹ năng tốt hơn. Những bức tường với độ cao khác nhau là thử thách thú vị mà các Jumper cần phải chinh phục.

bat-nhun-jump-arena-hcmẢnh: Jump Arena

Trong trường hợp bạn đi với một nhóm bạn thì Bóng ném bạt nhún (Dodgeball) sẽ là một lựa chọn không tồi. Bạt nhún sẽ hỗ trợ nâng cấp khả năng tấn công cũng như phòng thủ. Các bạn chỉ cần tìm đồng đội và đối thủ, còn trọng tài và hướng dẫn sẽ được hỗ trợ.

bat-nhun-jump-arena-hcmẢnh: Jump Arena

Không chỉ mang lại những giây phút thư giãn vui vẻ, vận động sảng khoái sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe và có tinh thần phấn chấn hơn. Jump Arena có chi nhánh tại HCM, Hà Nội, Long An và Cần Thơ. Riêng HCM, các bạn có thể ghé đến những địa chỉ sau:

  • Jump Arena Him Lam: Khuôn viên Vietopia, Số 2 – 4, Đường số 9, Phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Jump Climb Gigamall: Tầng 5, Trung Tâm Thương Mại GigaMall, 240-242 Đại Lộ Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Jump Arena Thảo Điền: Số 63 Xa lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Jump Arena Lê Thị Riêng: 875 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, HCM (Ngay trong công viên Lê Thị Riêng, khu vui chơi Thỏ Trắng, cổng vào đường Trường Sơn)

Leo núi nhân tạo

Không còn là môn thể thao dành riêng cho các vận động viên, leo núi nhân tạo đã mang lại cơ hội chinh phục đỉnh cao cho tất cả những tâm hồn đam mê với bộ môn thể thao mạo hiểm này. Đặc biệt, không chỉ người lớn, những bạn nhỏ hoàn toàn có thể tham gia leo núi nhân tạo.

leo-nui-nhan-tao-hcm-the-thaoẢnh: Push Climbing

Tùy địa điểm mà các “ngọn núi” sẽ có độ nghiêng khác nhau làm tăng độ khó cho người chơi. Leo núi nhân tạo ngoài việc nâng cao sức khỏe còn giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, ý chí vượt qua khó khăn.

Giống như những môn thể thao, leo núi nhân tạo mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là về tim mạch. Nghiên cứu khoa học tại Bỉ và Anh cho thấy leo núi thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm lượng Cholesterol trong máu và đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể.

leo-nui-nhan-tao-hcm-the-thaoẢnh: Saigon Climbing Center

Một vài địa chỉ leo núi tại HCM:

  • Saigon Climbing Center: Số 42 , Hẻm 168 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • Push Climbing: 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, p. Thảo Điền, quận 2, TP. HCM

Bắn cung

Bắn cung không chỉ là xu hướng giải trí mà còn là môn thể thao được giới trẻ Sài Gòn ưa chuộng thời gian gần đây.

Các CLB đã trang bị sẵn đầy đủ từ cung, tên, dụng cụ bảo hộ cho đến các huấn luyện viên luôn túc trực để đảm bảo bạn có quá trình luyện tập an toàn. Nếu là người mới tiếp xúc với bộ môn này lần đầu, bạn chỉ cần nghe theo hướng dẫn và trải qua một loạt tên đầu tiên là đã có thể tự tin giương cung những lần sau rồi.

ban-cung-tphcmẢnh: Kampus Production

Điều quan trọng là trong quá trình HLV hướng dẫn, hãy tập trung chú ý. Những chi tiết và động tác nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến hướng đi của mũi tên và kết quả của loạt bắn. Quan trọng hơn nữa chính là những quy tắc an toàn: chẳng hạn như phải đợi cung thủ cùng hàng bắn hết tên mới đồng loạt tiến lên thu lại tên bắn.

clb-ban-cung-tphcmẢnh: Galaxy Archery/ Duy Hiệu

Hiện nay ở thành phố có rất nhiều địa điểm bắn cung. Nổi bật tại HCM có:

  • Câu lạc bộ bắn cung Galaxy Archery: Số 55B Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Câu lạc bộ bắn cung Nhà văn hóa Thanh Niên: 35 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

>> Xem thêm: Bắn cung đối kháng: Thú vui thể thao mới vào cuối tuần của giới trẻ Sài thành

Bắn súng hơi

Bắn súng hơi là môn thể thao sở hữu sức hấp dẫn khác biệt. Những ngày này tại Sài Gòn, các CLB bắn súng đông đảo các bạn trẻ, thậm chí còn phải đặt chỗ trước để tránh phải chờ đợi lâu mà không đến lượt.

Là một môn thể thao đòi hỏi phải có những kỹ năng và một chút “thiên phú”, bắn súng sẽ rèn cho người chơi tính kiên nhẫn, bình tĩnh và kiên trì. CLB Saigon Sniper do người lính về hưu, chú Lê Hải Vũ, thành lập năm 2014 là một trong những địa điểm nổi bật nhất.

saigon-snipper-ban-sung-hoi-tphcmẢnh: Saigon Snipper

Trung bình một lượt chơi khoảng 45 phút, đối với các bạn mới tập chơi 1 lượt sẽ tầm 30 viên. Có các bạn đến bắn 100 – 150 viên/ lần. Tuy nhiên, chất lượng hơn số lượng. Bắn ít nhưng nhiều điểm sẽ mang lại cảm giác thỏa mãn hơn rất nhiều.

Địa chỉ: Saigon Sniper - 25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1

>> Xem thêm: Giới trẻ TP.HCM háo hức thử sức với bộ môn cưỡi ngựa dịp cuối tuần


ADVERTISEMENT