share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Rong ruổi An Giang cùng Blog Của Rọt


ADVERTISEMENT

Mỗi bức ảnh, mỗi thước phim của chàng Travel blogger Bùi Ngọc Công, hay còn được biết đến với tên gọi Blog Của Rọt không khỏi khiến người xem mắt chữ A, miệng chữ O vì đất nước mình xinh đẹp và tươi sáng đến thế. Đam mê du lịch từ khi chưa ra trường, chàng Rọt xứ Quảng chưa từng ngừng đi từ khi ấy đến nay.

Mới đây, Rọt lại tiếp tục mang đến những hình ảnh rực rỡ về chuyến đi An Giang với đồng lúa chín vàng xen những cây thốt nốt, vẻ hùng vĩ của Rừng tràm Trà Sư hay làng người Chăm mang đậm bản sắc riêng.

Blog Của Rọt, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, An Giang, khám phá An Giang, W Coffee Talk

Rọt có thể chia sẻ lý do mình chọn An Giang cho chuyến đi vừa rồi thay vì Tây Bắc, nơi mà mọi người thường đến để ngắm mùa lúa vàng?

Mùa lúa Tây Bắc rất đẹp, bất cứ ai được ngắm mùa vàng trên các thửa ruộng bậc thang cũng mê đắm. Với mình, Hà Giang, Lào Cai hay Yên Bái là những địa điểm ngắm lúa đẹp nhất ở nước ta. Những năm trước, mình cũng đã có thời gian đến đây, chính vì vậy, năm nay mình muốn “đổi gió” xuống khu vực phía Nam.

An Giang là vùng đất mình ấp ủ được khám phá bấy lâu nay. Nơi đây có những cánh đồng lúa đan xen thốt nốt rất độc đáo mà những tỉnh thành khác không có, điều này khiến mình thử một lần đặt chân đến “vùng đất Thất Sơn”.

Blog Của Rọt, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, An Giang, khám phá An Giang, W Coffee Talk

Trước sự thay đổi lớn giữa vụ mùa ở đây, bạn có cảm nhận như thế nào?

Cảm giác nhìn ngắm cánh đồng thốt nốt ở Tịnh Biên bây giờ vẫn hiện hữu trong mình. Lần đầu tiên thấy một cánh đồng lạ mắt đến như thế, xen lẫn giữa các thửa ruộng là các cây thốt nốt – một thứ đặc sản không thể nào bỏ qua khi đến An Giang. Mình được thả hồn cùng gió, cảm giác được thổi đi hết muộn phiền hay mệt mỏi sau những giờ chạy xe.

Tại đây, ngay một thời điểm, mình được chứng kiến ba khung cảnh là cánh đồng cằn cỗi, cánh đồng xanh ngát và cánh đồng vàng ươm. Nếu như những nơi khác phải đi ba thời điểm thì mới trải nghiệm được hết thì với An Giang, mình chỉ cần chuyến đi vừa rồi. Mình trải qua đủ các cung bậc cảm xúc, vừa thích thú, vừa bất ngờ... Cảm ơn An Giang đã cho mình hành trình đặc biệt như vậy!

Blog Của Rọt, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, An Giang, khám phá An Giang, W Coffee Talk  >> Xem thêm: Ngọt ngào thốt nốt miền Tây

Suốt 3 ngày rong ruổi An Giang, đâu là nơi khiến bạn ấn tượng nhất?

Tất cả những điểm đến đều có vẻ đẹp riêng, nhưng nơi ấn tượng nhất là Rừng Tràm Trà Sư. Mình đã nghe và xem các hình ảnh về địa danh này rất nhiều trên mạng, đặc biệt là từ dự án phim Đất Rừng Phương Nam. Tuy nhiên, sách báo hay phương tiện truyền thông chỉ cho ta một cái nhìn rất hạn chế. Chỉ khi đặt chân đến, tận mắt chứng kiến và sẵn sàng khám phá mọi thứ, mình nhận ra “đẹp” không đủ để miêu tả cho địa danh này. Theo mình, đây là nơi nhất định phải đến khi đi du lịch An Giang.

Rừng Tràm Trà Sư có nhiều hệ sinh thái thực vật, đa dạng loài chim… Thật tuyệt khi nhìn khung cảnh rừng tràm từ trên cao bằng drone với những chú chim bay lượn trong ngôi nhà thiên nhiên của chúng, những con xuồng lặng lẽ trôi theo dòng nước…. Hay ngồi xuồng ngắm cảnh sắc đậm chất kiểu sông nước miền Tây, cảm giác rất “đã”.

Blog Của Rọt, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, An Giang, khám phá An Giang, W Coffee Talk

Ngoài ra, Rừng tràm Trà Sư còn khiến mình ấn tượng bởi các anh chị hướng dẫn viên. Trước khi kết thúc mỗi trải nghiệm, họ luôn hướng dẫn điểm đến tiếp theo và chúc cả đoàn đi chơi bình an. Từ cử chỉ, ánh mắt và lời nói, mình cảm nhận được sự chân thật, giống như cái thân thiện và nhiệt tình mà ta vẫn hay nói về con người miền Tây sông nước.

Rọt là người thích du lịch bụi để có những cảm nhận sâu sắc hơn về văn hoá, con người. Vậy điều này có ý nghĩa như thế nào với bạn trong việc khám phá một địa điểm mới?

“Nhập gia tùy tục”, việc tìm hiểu về văn hoá địa phương bước đầu sẽ giúp mình hòa nhập, tránh tình trạng bị “shock” dẫn đến những suy nghĩ không tích cực. Là người thường xuyên đi du lịch, mình luôn chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng đón nhận những thứ mới mẻ. An Giang là vùng đất có bản sắc văn hóa rất riêng, vì vậy tìm hiểu trước chuyến đi thôi là chưa đủ. Trong chuyến đi, việc tiếp tục được tìm hiểu và tiếp cận kiến thức mới về văn hoá giúp mình mở mang tư duy và có thể lan tỏa nét đẹp văn hoá của vùng đất này đến với cộng đồng.

Blog Của Rọt, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, An Giang, khám phá An Giang, W Coffee Talk

Vậy trong chuyến đi này, bạn đã có những trải nghiệm văn hoá địa phương nào?

Trước hết là với người dân địa phương, mỗi lần gặp gỡ và trò chuyện đều cho mình những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng điểm chung là giọng nói ngọt ngào và sự nhiệt tình. Nhắc đến đây phải cảm ơn Thanh Tú, người con của mảnh đất Long Xuyên vì đã hỗ trợ mình trong chuyến đi đáng nhớ này. Tú giúp mình lên kế hoạch chuyến đi, cho mượn xe, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin thú vị về An Giang nói riêng và miền Tây nói chung… Mình thấy được sự phóng khoáng, thân thiện và nhiệt tình của con người miền Tây qua Tú.

Được giới thiệu về món bánh bò, mình đã tới một sạp bánh nhỏ làng người Chăm Châu Phong. Với nước da bánh mật, cô chủ ngồi đúc bánh bò qua từng khuôn nhỏ. Cô chuẩn bị bột từ sáng sớm rồi ngồi bán trước cổng nhà. Dù vất vả nhưng trên khuôn mặt người phụ nữ ấy luôn toát lên vẻ lạc quan. Bánh ngon, thơm, giá thành phải chăng với đủ các loại vị. Mình nghĩ nó là một OCOP đặc sản nơi đây, không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng tâm huyết, sự tần tảo và nét văn hoá đặc sắc.

Blog Của Rọt, travel blogger, nhân vật truyền cảm hứng, An Giang, khám phá An Giang, W Coffee Talk

Thời gian tới, Rọt đã có dự định ghé thăm điểm đến nào khác?

Mình cũng đang ấp ủ đi thêm vài điểm ở miền Tây, có thể là Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Nhưng sắp tới, Rọt sẽ trở lại Cao Bằng, mảnh đất Đông Bắc với thiên nhiên hùng vĩ. Tháng 10 là thời điểm của mùa cỏ lau, mình sẽ đi thêm Bình Liêu ở Quảng Ninh, một trong ba “sống lưng khủng long” rất đẹp ở miền Bắc.

Cảm ơn Rọt đã dành thời gian trò chuyện cùng WOWWEEKEND. Chúc cho những chuyến đi sắp tới của bạn sẽ thật thú vị và đáng nhớ!

>> Xem thêm: Miền Tây - Ký ức những ngày nhỏ và hiện tại


ADVERTISEMENT