share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 8 khu nghỉ dưỡng Wellness đáng trải nghiệm nhất Việt Nam


ADVERTISEMENT

“Wellness” là một khái niệm mới mẻ – hàm chứa ý nghĩa của hai từ “Healthy” (thể chất) và “Spiritual” (tinh thần). Khu nghỉ dưỡng wellness là những nơi mang đến cho bạn một kỳ nghỉ kết hợp rèn luyện và hồi phục sức khỏe, giúp bạn cân bằng cuộc sống và cải thiện cảm xúc sau những giai đoạn căng thẳng. Trong những khu nghỉ dưỡng wellness, bạn vừa tận hưởng các tiện nghi trong resort, đi kèm các khóa học, tập thể dục, dưỡng sinh, thiền, yoga... với sự hướng dẫn của các giáo viên, chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng.

Ở Việt Nam hiện nay có nhiều khu nghỉ dưỡng wellness nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong số đó, 8 khu nghỉ cao cấp dưới đây được đánh giá là tốt nhất Việt Nam hiện nay. Hãy cùng WOWWEEKEND đến 8 khu nghỉ dưỡng wellness này để trải nghiệm một kỳ nghỉ tái tạo năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần nhé!

Amanoi Resort  Nơi trị liệu sức khỏe tuyệt vời

Tọa lạc trong khuôn viên Vườn quốc gia Núi Chúa và hướng ra vịnh Vĩnh Hy, Amanoi Resort là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo trong chuyến nghỉ dưỡng wellness của mình. Amanoi là sự kết tinh hoàn hảo của nét thanh bình, riêng tư, thân thuộc và ấm cúng như chính ngôi nhà của bạn. Các căn villa trải dài quanh các triền đồi dẫn tới khu bãi biển riêng của Amanoi, hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Bởi vậy, đây chính là không gian thực sự lý tưởng để bạn trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng wellness đúng chuẩn, nhằm đạt được mục tiêu sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân.

Ngoài ra, để hoàn thiện điểm đến trị liệu sức khỏe hoàn hảo, Amanoi cũng có hai căn villa đặc biệt là Lake Wellness Pool Villa và Forest Wellness Pool Villa. Với thiết kế đặc biệt nhằm mang đến sự bình yên, hòa mình vào thiên nhiên và sức khỏe toàn diện, Wellness Pool Villas tại Amanoi tập trung vào những yếu tố quan trọng nhất của tự nhiên. Khách nghỉ dưỡng tại Wellness Pool Villa sẽ được tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt như massage, trị liệu xông hơi, lễ cầu an, trị liệu tự nhiên “forest bathing” hoặc buổi tập Aqua Yoga cân bằng bên trong cơ thể... Các chương trình trị liệu sức khỏe ở Amanoi được thiết kế đặc biệt và dành riêng cho từng khách hàng nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, đáp ứng nhu cầu cá nhân. Mỗi ngày trong chương trình sẽ bao gồm hai đến ba buổi trị liệu và luyện tập riêng với chuyên gia, 60 đến 90 phút trị liệu thư giãn tại spa, lớp thiền hoặc các lớp luyện tập buổi sáng như yoga hay pilates. Tất cả những điều này khiến Amanoi Resort trở thành khu nghỉ dưỡng trị liệu sức khỏe đáng trải nghiệm nhất Việt Nam.

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Điện thoại: (+84) 259 3770 777

Email: amanoi@aman.com

Website: http://amanoi.com/

Six Senses Ninh Van Bay  Hòn đảo thần tiên giữa vịnh biển trong xanh

Nhắc đến Six Senses Ninh Van Bay chắc có lẽ bất cứ tín đồ du lịch nào cũng biết cái tên nổi tiếng này. Đây được xem là một trong những "thiên đường nghỉ dưỡng" sang trọng bậc nhất Việt Nam và trên thế giới.

Six Senses Ninh Van Bay chính là nơi mang vẻ đẹp thuần khiết nhất trên vịnh Ninh Vân. Là khu nghỉ dưỡng nằm biệt lập trên một vịnh đảo nhỏ, Six Senses Ninh Van Bay ghi điểm bởi nét đẹp trù phú do thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có quang cảnh núi non hùng vĩ, bãi biển dài tự nhiên uốn cong cùng thiết kế hài hòa của những căn villa mang đến cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên. Trong những ngày nghỉ ngơi tại Six Senses Ninh Van Bay bạn còn được các chuyên viên môi trường hướng dẫn trồng san hô, bảo vệ môi trường biển. Bạn cũng sẽ được cùng lên rừng với nhà sinh vật học để nhìn ngắm các chú voọc chà vá chân đen quý hiếm, lắng nghe những câu chuyện về rừng núi…

Đặc biệt, ở Six Senses Ninh Van Bay bạn sẽ được chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần một cách tận tình, chu đáo nhất. Bạn sẽ được trải nghiệm các liệu pháp cổ truyền của Việt Nam, phương pháp chăm sóc cơ thể và hành trình phục hồi tuổi xuân của địa phương. Nơi đây cũng có phòng tập yoga, khu tập thể dục ngoài trời và các chương trình chăm sóc sức khỏe chuyên sâu để các giác quan của bạn được đánh thức. Từ đó bạn có thể xua tan những lo lắng trong tâm trí, an nhiên để bản thân được kết nối, tĩnh lặng để thấu hiểu sâu hơn rồi tìm lại được chính mình.

Địa chỉ: Vịnh Ninh Vân, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa

Điện thoại: (+84) 258 3524 268

Email: reservations-ninhvan@sixsenses.com

Website: https://www.sixsenses.com/vn/resorts/ninh-van-bay 

TIA Wellness Resort  Nơi trải nghiệm kỳ nghỉ “tĩnh dưỡng tâm và thân”

TIA Wellness Resort là một lời hồi đáp mạnh mẽ với xu hướng “wellness travel” trong năm nay. Đây vốn là khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần được cải tiến từ khu nghỉ dưỡng từng được vinh danh trong các giải thưởng tầm cỡ châu Á – Fusion Maia Đà Nẵng. Khu nghỉ dưỡng bao gồm những căn biệt thự được thiết kế với hồ bơi và sân vườn riêng biệt, tôn thêm vẻ sang trọng tinh tế cuốn hút.

TIA Wellness Resort giúp bạn tìm thấy kho báu sức khỏe quý giá cho “tâm” và “thân”, đồng thời khai mở nguồn năng lượng tích cực và khả năng phục hồi từ bên trong giúp cuộc sống an lạc, thăng hoa. Vì thế, bạn không chỉ đơn thuần là tận hưởng những phút giây ẩn mình, tạm quên vướng bận thường ngày mà còn bắt đầu hành trình khám phá bản thân, mở rộng các khả năng và định hình thực tế để trở nên tươi mới, đầy sức sống hơn.

Ở TIA Wellness Resort có hai gói lưu trú là Sống Khỏe và Tĩnh Dưỡng mở ra một định nghĩa mới về trải nghiệm spa bằng cách tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tân tiến. Bên cạnh đó, TIA Wellness Resort còn có những lớp học thú vị như Dòng chảy yoga, Thái cực quyền và các lớp học đặc trưng như học phương pháp hít thở để điều hòa cơ thể... Tất cả những điều đó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên trong chuyến nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe của mình.

Địa chỉ: 109 Võ Nguyên Giáp, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (+84) 236 3967 999

Fanpage: TIA Wellness Resort

Website: https://tiawellnessresort.com

Alba Wellness Valley by Fusion – Hòa mình cùng hơi thở tự nhiên

Nằm dưới chân dãy núi Trường Sơn, thuộc huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, Alba Wellness Valley by Fusion là điểm dừng chân lý tưởng cho người yêu thích du lịch nghỉ dưỡng gắn kết với thiên nhiên. Khu nghỉ dưỡng cao cấp này giúp du khách thoát khỏi cuộc sống đô thị để trở về vùng trời tĩnh lặng - nơi chỉ có những dãy núi trùng điệp, những làn gió mát dịu mang hơi thở của cỏ cây. Ở đây mỗi ngày, bạn đều cảm nhận sự ưu ái mà thiên nhiên ban tặng và tận hưởng nó. Bạn có thể ngâm mình trong dòng suối khoáng giúp tăng cường tuần hoàn máu, phục hồi năng lượng cho cơ thể và trẻ hóa da. Bạn cũng có thể tham gia những cuộc đi bộ dọc theo con đường mòn giữa núi rừng, tham gia lớp học hít thở ngoài trời, các buổi yoga, thiền ở hồ bơi hay ngay dòng suối khoáng nóng tự nhiên.

Một trong những trải nghiệm độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi có kỳ nghỉ tại Alba Wellness Valley by Fusion là tắm onsen theo chuẩn Nhật Bản. Bên cạnh đó, hành trình đi xe đạp khám phá vùng lân cận, ghé qua những con suối nhỏ trong vắt giúp tâm hồn bạn tĩnh lặng và cân bằng khi trở về cuộc sống thường nhật. Lợi thế thiên nhiên của khu nghỉ dưỡng là dòng suối khoáng nóng tự nhiên Thanh Tân có tác dụng chữa lành, tăng cường tuần hoàn máu, đẹp da.

Địa chỉ: Xã Phong Sơn, H. Phong Điền, T. Thừa Thiên Huế

Điện thoại: (+84) 34 3556 666

Fanpage: Alba Wellness Valley by Fusion - Huế

Website: www.albawellnessvalley.com 

Naman Retreat – Hành trình tìm lại “mảng xanh” nơi tâm hồn

Giữa vẻ đẹp bình yên của bãi biển Non Nước – Đà Nẵng, Naman Retreat ẩn hiện như một ốc đảo xanh riêng tư và an tĩnh, nơi vỗ về bạn bằng thiên nhiên dung dị, trao cho bạn cơ hội để tìm lại sự bình yên cho tâm hồn.

Bước vào Naman Retreat, mọi phiền muộn đều nhường chỗ cho sắc xanh bao phủ tâm trí. Không gian xanh nơi đây là sự kết nối liền mạch trong kiến trúc ưu tiên các vật liệu tự nhiên truyền thống, vẻ đẹp thuần khiết mà thiên nhiên ban tặng cùng triết lý bảo tồn giá trị sống xanh bền vững. Không chỉ cởi trói cho tâm trí bằng sắc xanh dạt dào, thiên đường nghỉ dưỡng đầy cảm hứng này sẵn sàng cùng bạn đánh thức mọi giác quan qua những liệu pháp chăm sóc sức khỏe chuyên biệt từ mát-xa, tới thải độc hay phương pháp trị liệu bằng âm thanh – Healing Sound độc đáo. Đừng bỏ lỡ những lớp học yoga, thiền định hay trải nghiệm đi bộ thiền bên bờ biển để cảm nhận được giây phút bình yên quý giá mà Naman Retreat dành tặng đến bạn.

Giá trị của những liệu pháp sức khỏe kết hợp cùng với khung cảnh thiên nhiên thanh bình cho phép du khách thực sự bước chân vào hành trình trải nghiệm, kết nối và tái tạo cả về thể chất và tinh thần, sẵn sàng cho chào đón một nguồn năng lượng mới, một lối sống mới dồi dào hơn, tích cực hơn.

Địa chỉ: Đường Trường Sa, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: (+84) 236 3959 888

Fanpage: Naman Retreat

Website: https://namanretreat.com

Legacy Yên Tử  Hành trình trở về quá khứ chữa lành tâm hồn

Legacy Yên Tử là khu tĩnh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua nếu đến Quảng Ninh. Nơi đây như những trang sách cổ kể câu chuyện xưa độc đáo, đưa du khách đắm mình trong tinh hoa văn hóa trải dài suốt lịch sử ngàn năm của dân tộc. Legacy Yên Tử được thiết kế như một cung điện cổ của thế kỷ 13, khắc họa chân thực bản sắc kiến trúc truyền thống của người Việt. Khu tĩnh dưỡng khoác lên mình tấm áo hoàng tộc uy nghiêm, cao quý song không hề xa cách, mà ngược lại vẫn ấm cúng và gần gũi với mọi tâm hồn mến yêu quê hương. Sự yên bình mang sắc màu thiền tại Legacy Yên Tử được truyền tải đầy sống động qua kiến trúc, nội thất cho du khách cảm giác quay về quá khứ. Trong không gian ấy, du khách được phục vụ theo cung cách trang trọng, cổ xưa với những trải nghiệm chạm tới trái tim.

Sau chuyến hành hương thiêng liêng qua các thánh tích trên núi, bạn có thể quay trở về khu tĩnh dưỡng để chăm sóc trọn vẹn cơ thể và tâm hồn tại Am Tuệ Tĩnh với những yếu tố thiên nhiên sẵn có tại Yên Tử, thưởng thức ẩm thực cao cấp tại nhà hàng Thọ Quang, hay nhâm nhi tách trà trong Thiền Quán và ngắm nhìn hoàng hôn đang dần buông xuống non thiêng. Cho dù bạn ở đây để khám phá thiên nhiên hay tìm kiếm sự chỉ dẫn tâm linh, giữa một khu rừng tự nhiên và cảnh quan thanh bình, nơi đây chắc chắn sẽ mở khóa cho sự bình an trong tâm hồn.

Địa chỉ: Khu di tích Yên Tử, xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí, T. Quảng Ninh

Điện thoại: (+84) 203 625 9888

Email: HB1Y7-SL3@accor.com

Website: https://www.legacyyentu.com

Radisson Blu Resort Phú Quốc – Nơi trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng mới lạ

Tọa lạc tại khu Bãi Dài của đảo ngọc Phú Quốc, Radisson Blu Resort Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế. Nơi đây sở hữu 514 phòng nghỉ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng wellness đáng nhớ. Radisson Blu Resort Phú Quốc được xây dựng trong khu phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng Corona sang trọng, gồm nhiều địa điểm vui chơi, thư giãn như nhà hát Corona, trung tâm mua sắm và nhà hàng Almaz, sân tennis, sân golf safari, công viên chủ đề VinWonders…

Ở Radisson Blu Resort Phú Quốc, mỗi phòng nghỉ đều có ban công riêng hoặc sân hiên riêng với tầm nhìn phóng khoáng trải dài ra biển, núi, vườn nhiệt đới và hồ bơi. Vì thế, bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt với nơi thành thị tấp nập.

Nghỉ dưỡng tại Radisson Blu Resort Phú Quốc, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng. Đó là ngâm mình dưới làn nước trong xanh nơi hồ bơi rộng kiểu lagoon, là tham gia chèo thuyền kayak, chèo SUP hay chơi bóng chuyền bãi biển... Sau những hoạt động vận động ấy, bạn có thể dành những phút giây tận hưởng các dịch vụ phục hồi sức khỏe với phòng tập gym, yoga hay spa Akoya. Hoặc chỉ đơn giản là thong dong dạo mát trong khu vườn nhiệt đới, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và cảm nhận làn gió biển nhẹ nhàng, bạn cũng đủ thấy kỳ nghỉ của mình đáng nhớ thế nào.

Địa chỉ: Khu vực Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

Điện thoại: (+84) 297 3660 000

Email: reservations.phuquoc.blu@radisson.com

Website: www.radissonhotels.com

Avana Retreat – Nơi trú ẩn giữa lòng thiên nhiên

Avana Retreat chính là một trong những khu nghỉ dưỡng wellness tốt nhất ở miền Bắc. Nằm biệt lập giữa thung lũng và núi rừng Mai Châu, Avana Retreat mang đến không gian nghỉ dưỡng riêng tư, thư thái với những trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời. Những căn villa ở đây nằm riêng biệt, được bao quanh bởi những ngọn đồi, thửa ruộng bậc thang, thung lũng, thác nước và dòng suối tự nhiên trong mát quanh năm. Các villa được thiết kế theo phong cách bản địa, lấy cảm hứng từ văn hóa đặc trưng của dân tộc H’mông và dân tộc Thái.

Nghỉ dưỡng ở Avana Retreat, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tối lãng mạn bên thác nước, tận hưởng dịch vụ spa ẩn mình trong rừng già, thưởng thức nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc... Tại đây, mỗi sáng bạn còn được tham gia lớp học yoga cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp trong không gian tĩnh lặng của Orchid Spa. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng sang trọng, Avana Retreat còn là sự giao thoa hài hòa giữa thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc. Avana Retreat sẽ đưa bạn đến với cuộc sống địa phương đầy màu sắc, những bản làng miền núi xinh xắn và phong cảnh thôn quê thanh bình, quyến rũ của vùng đất này.

Địa chỉ: Xóm Pạnh, xã Bao La, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình

Điện thoại: (+84) 218 3819 868

Email: inquiries@avanaretreat.com

Website: https://avanaretreat.com/


ADVERTISEMENT