share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Kyubichann và những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm độc hành


ADVERTISEMENT

Hoài Thương (có tên tiếng Nhật là Kyubichann) là một cô nàng đam mê du lịch, hiện đang làm công việc phiên dịch viên tiếng Nhật và kinh doanh. Hoài Thương được cộng đồng biết đến qua những bức ảnh đầy thơ mộng mà cô đăng tải trên Instagram. Đặc biệt hơn, các khung hình của Hoài Thương được cô tự chụp trong những chuyến du ngoạn độc hành.

du lịch một mình, du lịch độc hành, trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

Đi du lịch một mình đã là thách thức, và để có thể chụp được ảnh đẹp khi đi du lịch một mình lại còn khó hơn. WOWWEEKEND đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng Hoài Thương, lắng nghe bạn chia sẻ về hành trình cũng như câu chuyện đằng sau những bức ảnh.

Chào Hoài Thương, bạn bắt đầu xây dựng kênh Instagram từ khi nào?

Mình bắt đầu du lịch nhiều hơn kể từ năm 2018 nhưng không chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Đến năm 2021, khi học thạc sĩ ở Singapore, mình mắc kẹt lại vì COVID-19 và trong lúc chờ chuyến bay giải cứu về Việt Nam, mình mua tripod để chụp hình.

Suốt thời gian đó, gần như mỗi ngày mình lại xuống một trạm tàu điện khác nhau, đi bộ 10 cây số để khám phá xung quanh, chụp ảnh và quay phim. Sau đó, mình đăng bài viết đầu tiên trên nhóm “Check in Việt Nam” thì nhận về nhiều tương tác và được các bạn biết tới.

du lịch một mình, du lịch độc hành, trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

Chuyến đi một mình của Thương thường được chuẩn bị như thế nào?

Những yếu tố mình để tâm nhiều nhất trước chuyến đi là thời tiết, vé máy bay và tình hình an ninh, chính trị ở nơi mình sẽ đặt chân đến.

Mình thường lên kế hoạch cho hành trình từng ngày. Nhưng thay vì chọn cách xem review thông thường, mình chọn Google Maps và bật chế độ vệ tinh rồi tìm kiếm xem địa điểm nào khiến mình tò mò thì sẽ đi tới đó.

du lịch một mình, du lịch độc hành, trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

Chuyến đi gần nhất của mình đến đảo Mã Tổ ở Đài Loan cũng vậy, hầu như không có review, thông tin cũng rất ít. Cũng nhờ đó, cảm giác được trải nghiệm là giai đoạn mình thích nhất trong mỗi chuyến đi. Vì không biết gì đang chờ đợi phía trước, điều này khiến chuyến đi của mình thêm phần kịch tính và thú vị.

Bạn định nghĩa thế nào là một chuyến độc hành lý tưởng?

Thực ra mình là người dễ chịu lắm. Sau nhiều lần đi một mình, mình nhận ra chỉ cần trời không mưa, xe không hỏng và có thể giao tiếp được với người bản địa bằng cách nào đó là đã hoàn hảo lắm rồi. Đôi khi cả hai bên không có một ngôn ngữ nào có thể giao tiếp chung thì mình sẽ dùng ngôn ngữ cơ thể, cố gắng để đối phương hiểu.

du lịch một mình, du lịch độc hành, trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

Chuyến đi đáng nhớ nhất của Hoài Thương là…

Có lẽ là chuyến đi đảo Mã Tổ (Đài Loan) vừa rồi, nghĩ lại vẫn thấy mình liều. Mình đã vỡ kế hoạch đến đây một lần vì tình hình thời tiết xấu. Lần này trở lại, thời tiết cũng không khá hơn nhưng may mắn là mình vẫn có thể tiếp tục hành trình.

Vùng này cực kỳ hiếm khách du lịch, trong suốt chuyến đi, mình là du khách duy nhất trên đảo. Trên chuyến bay chỉ có tiếng địa phương, thậm chí không tìm được người nói tiếng Anh. Những ngày mình ở đây bầu trời âm u suốt. Nhưng bù lại đến ngày cuối cùng lại có nắng, mình vẫn có thể tranh thủ tác nghiệp. Không chỉ vậy, mình có cơ hội tương tác với rất nhiều người lớn tuổi trên đảo.

Mình rất tận hưởng chuyến đi. Khi du lịch một mình, mình không cần lo lắng liệu tâm trạng người kia ra sao, cũng không phải chờ ai, muốn đi đâu thì đi đó, đến những nơi mà mình thấy thích.

du lịch một mình, du lịch độc hành, trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

Hoài Thương có bí quyết nào để dù tác nghiệp một mình nhưng vẫn có những bức ảnh và đoạn video đẹp?

Mình sẽ lấy góc trên điện thoại trước, chỉnh đến khi ưng ý thì sẽ đứng vào trong khung hình. Sau khi đã thấy ổn, mình kết nối điện thoại và đồng hồ thông minh để quan sát rồi chụp. Có lẽ vì sử dụng song song hai thiết bị nên việc điều chỉnh bố cục khung hình của mình cũng dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, mình không sử dụng công thức chỉnh màu cố định mà sẽ chỉnh các thông số sao cho hài hoà và cân bằng, phù hợp với tính chất của từng bức ảnh. Tuy nhiên, một số điều mà mình vẫn sẽ luôn làm để bức ảnh “dễ nhìn” là xóa bớt rác và chỉnh thẳng nếu bức ảnh bị lệch trục.

du lịch một mình, du lịch độc hành, trải nghiệm du lịch, kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

Một lời khuyên từ Hoài Thương đến những người bạn thích đi du lịch một mình và chụp ảnh?

Gọi là lời khuyên thì hơi “đao to búa lớn”, mình sẽ chia sẻ cách mình thường làm. Không phải chuyến đi nào mình cũng chỉ tập trung vào việc chụp ảnh. Với mình, cần phải tận hưởng chuyến đi trước đã. Vì vậy, mỗi lần du lịch mình đều dành từ 5-7 ngày để “cảm” được vùng đất mình đặt chân đến. Khi đã tận hưởng chuyến đi, hiểu được vùng đất, mình sẽ nhìn thấy nhiều điều thú vị để chụp hơn, ảnh cũng sẽ có hồn hơn.

Kyubichann có thể chia sẻ một số kế hoạch du lịch của mình sắp tới?

Nơi mình muốn đi nhất là Iraq và Iran, nhưng thời điểm hiện tại vẫn hơi khó. Còn trong nước, mình muốn trải nghiệm các hòn đảo nhiều hơn. Dĩ nhiên vẫn là những địa điểm ít khách du lịch, mình vừa có thể tận hưởng chuyến đi, vừa thuận tiện trong việc chụp ảnh.


Xem thêm:
>> Vũ Nho và 8 lần chinh phục đỉnh núi tuyết cao nhất Nhật Bản
>> Đức Toàn: Về những miền xanh để thấy mình không còn “khô khan”

ADVERTISEMENT